trung tam gia su

Thursday, July 11, 2013

Sóng gió "bủa vây" đại gia Việt

Thursday, July 11, 2013

(Tinmoi.vn) Bầu Đức bị tổ chức nước ngoài kiện phá rừng; Cường đô la bị dân kiện; cựu chủ tịch ngân hàng bị ngân hàng xiết nợ... đại gia Việt dường như đã có nửa năm đầu 2013 đầy sóng gió.
Bầu Đức "xây xẩm mặt mày" với cáo buộc phá rừng
Bầu Đức một phen "hú hồn" với cáo buộc phá rừng
Đối đầu với "ông vua tài chính" phố Wall và một tổ chức phi Chính phủ có bề dày thành tích đáng ... sợ, bầu Đức hẳn đã có quãng thời gian mất ăn mất ngủ. Chính ông đã thừa nhận mình bị sốc với cáo buộc phá rừng của tổ chức Global Witness.
Cụ thể, trong một báo cáo công bố vào đầu tháng 5/2013 về hoạt động của các công ty cao su tại Lào và Campuchia, tổ chức Nhân chứng Toàn Cầu Global Witness cho rằng HAGL và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đang tiến hành chiếm đất tại Lào và Campuchia. Bản báo cáo trích dẫn khá chi tiết về tình hình hoạt động của bầu Đức tại 2 nước láng giềng và ngầm kết luận rằng bầu Đức đã "câu kết" với lãnh đạo tại đây để phá rừng, chiếm đất của dân trồng cây cao su, đẩy nhân dân 2 nước vào tình trạng mất đất, gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.
Tất nhiên là bầu Đức đã ra sức phủ nhận và gồng lên "chứng minh" mình vô tội. Rất may là ông nhận được sự hẫu thuẫn quan trọng của lãnh đạo 2 nước Lào và Campuchia.
Mới đây nhất, ngày 3/6, Vụ trưởng Báo chí Bộ Ngoại giao Lào Sithong Chitnhothinh lên tiếng khẳng định: Đây là luận điệu vu cáo phi lý đối với Tập đoàn Cao su Việt Nam và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - những doanh nghiệp sang đầu tư tại Lào với trị giá lớn.
Cường "đô la" - đại gia vừa ít tiền vừa bị kiện
Sóng gió
Mẹ con Cường đô la bị tòa án "sờ gáy"
Đã bị "định giá" là "nghèo rớt" nếu so với tài sản của các "cậu ấm cô chiêu" đồng cảnh, công ty của Cường đô - la lại bị dính kiện ngay trong ngày hôm qua. Nguyên nhân xác định là do Công ty Quốc Cường Gia Lai, nơi Cường đô la (Nguyễn Quốc Cường) nắm giữ vị trí phó giám đốc đã chậm bàn giao nhà cho các nhà đầu tư tại dự án Quốc Cường - Gia Lai quận 7, Tp.HCM.
Trên thực tế, vụ tranh chấp đã nổ ra từ tháng 10/2011 khi hàng chục chủ căn hộ yêu cầu chủ đầu tư trả lãi phạt, bồi thường giá trị nội thất với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng do Quốc Cường Gia Lai chậm giao căn hộ và khi bàn giao thì nội thất không đúng như thỏa thuận.
Vụ tranh chấp trở nên "om xòm" khi ngày hôm qua, 10/6, người dân mua căn hộ chính thức khởi kiện công ty của Cường đô-la ra tòa. Tại đây, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (chủ căn hộ A1507) yêu cầu công ty của Cường đô la trả lãi phạt trên 400 triệu đồng.
Ông Đặng Văn Thành bị Sacombank siết nợ
Sóng gió
Ông Đặng Văn Thành bị siết nợ 1.600 tỉ đồng
Buồn bã nhất có lẽ phải kể đến đại gia Đặng Văn Thành - Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank, khi ông bị chính Ngân hàng mình từng làm chủ siết nợ.
Cụ thể, Sacombank đồng ý sử dụng trên 7,4% vốn (tương đương khoảng 80 triệu cổ phiếu STB) do cha con ông Đặng Văn Thành sở hữu để cấn trừ vào các khoản cho vay, đầu tư trái phiếu và khoản phải thu khác với tổng giá trị thỏa thuận gần 1.600 tỷ đồng.
Theo thỏa thuận này, ông Đặng Văn Thành và con trai ông là ông Đặng Hồng Anh ủy quyền cho HĐQT được toàn quyền mua, bán định đoạt, sở hữu cổ phiếu Sacombank mà họ nắm giữ.
Trước khi bị siết nợ, ông từng lọt top 15 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Ngay sau vận đen này, vị trí này của ông đã bị thổi bay xuống con số 37.
G.G (Tổng hợp)
Tin liên quan
XEM TRÊN MOBILE

No comments:

Post a Comment